Chủ đề hot

Những nguyên tắc thiết kế khách sạn cơ bản mới nhất

chủ nhật, 07/10/2007
Những nguyên tắc thiết kế khách sạn cơ bản mới nhất

Nội dung bài viết

Sự thống nhất - Bản sắc trực quan của một khách sạn:

Sự thống nhất trong khách sạn không có nghĩa là tất cả các yếu tố về thiết kế hoàn toàn giống nhau. Các chi tiết thiết kế về nội thất, ngoại thất nên kết hợp và bổ trợ cho nhau để mang một không gian hài hòa cho khách sạn. 

Quan trọng hơn cả, cần thiết kế tổng thể hài hòa cho từng phòng ngủ của khách sạn. Không điều gì thoải mái hơn sau những buổi làm việc mệt mỏi và được tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng dài trong khách sạn. Vì vậy, yếu tố hài hòa cho toàn bộ khách sạn mang lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Chủ đầu tư có thể mang sự lại sự hài hòa này bằng cách phối hợp màu sắc, thiết bị nội thất, phụ kiện trang trí phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo về những yếu tố tương đồng cho nội thất thiết kế của khách sạn. Bên cạnh đó, quá trình di chuyển, hoạt động của khách sạn phải diễn ra suôn sẻ, hợp lý. 

Xem thêm: Nằm lòng những nguyên lý cơ bản khi thiết kế khách sạn.

Sự cân bằng - Phân chia đồng đều yếu tố thị giác ở mỗi phòng ngủ:

Cân bằng thị giác ở đây chính là sự ổn định về mặt thị giác. Mỗi khu vực khách sạn biểu hiện một trọng lượng hình ảnh nhất định. Đây là sự sắp xếp, phân bố đồng đều về lượng hình ảnh ấy. Ở đây, thuật ngữ cân bằng khách sạn còn được thể hiện bởi kích thước, yếu tố chiếu sáng,...

Tất cả các yếu tố của khách sạn phải có trọng lượng phân chia thị giác bằng nhau. Trọng lượng thị giác phải được cân bằng. Có rất nhiều phong cách khách sạn khác nhau hiện nay. Các chủ đầu tư có thể thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách áp dụng những kiểu cân bằng thị giác khác nhau. 

Có rất nhiều quy tắc cân bằng thị giác như cân bằng đối xứng, không đối xứng hoặc xuyên tâm. Lưu ý rằng, một căn phòng quá lộn xộn về sắp xếp và màu sắc sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Điểm nhấn  - Hình ảnh khiến khách hàng nhớ đến khách sạn của bạn:

Điểm nhấn của khách sạn chính là sự khác biệt, độc nhất của khách sạn bạn so với các đối thủ. Điểm nhấn đặc trưng là sợi dây nối thông điệp của khách sạn đối với khách hàng. Nhưng làm sao để điểm nhấn đó trở nên nổi bật, trực quan và gần gũi với khách hàng là bài toán khó với nhà thiết kế. 

Điểm nhấn có thể đơn giản là món đồ nội thất, lò sưởi hay tác phẩm nghệ thuật. ngoài ra , điểm nhấn còn là một phần trang trí không thể thiếu của khách sạn. Điểm nhấn làm liên kết vật dụng với nhau thông qua phong cách, màu sắc, tỷ lệ hoặc chủ đề.

Thiết kế độc đáo góp phần tạo nên ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Đây cũng là lợi thế khi khách hàng đang giới thiệu, quảng bá khách sạn của bạn cho người quen. Điều này tạo nên sự tin tưởng và uy tín cho khách sạn. Vì vậy, hãy bỏ qua sự nhàm chán và sáng tạo những điểm nhấn để mọi người nhớ đến khách sạn của bạn.

Quy mô và tỷ lệ - Quy tắc của thiết kế khách sạn:

Kích thước của các phòng, các đồ nội thất khác nhau và các vật dụng trang trí trong khách sạn phải có sự gắn kết với nhau. kích thước, khía cạnh, hình dạng và màu sắc của các vật thể trong khách sạn phải được đo đếm tỉ lệ nhau. Vì thế, kiến trúc phải tính toán kỹ càng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Ví dụ, giường ngủ quá nhỏ trong phòng sẽ khiến căn phòng trống trải và kém hiện đại. Vì vậy bạn phải tìm kích thước của giường sao cho phù hợp với căn phòng nhất. Hãy nhớ rằng, tỷ lệ là nguyên tắc quan trọng nhất để đạt được thiết kế tuyệt vời.

Màu sắc - Linh hồn của khách sạn:

Màu sắc luôn luôn có mặt ở khắp ngóc ngách của khách sạn. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của khách hàng, nhân viên. Do đó, bạn phải suy nghĩ xem bạn muốn khơi gợi cảm xúc nào? Ví dụ, nếu bạn muốn thiết lập tâm trạng thư giãn,tông màu nhẹ nhàng và tông màu phụ kiện phong phú là những tông màu sẽ thúc đẩy điều đó.

Yếu tố màu sắc còn phụ thuộc vào phong cách, concept khách sạn của bạn. Màu sắc chiếm phần lớn trong việc thể hiện phong cách đặc trưng của khách sạn. Bạn không thể dùng tông màu quá nổi bật của một khách sạn phong cách Bohemian để áp dụng cho khách sạn phong cách hiện đại. 

Sử dụng nguyên tắc tỷ lệ vàng luôn đúng trong việc thiết kế khách sạn. Mỗi màu sắc đều có một “tính cách” riêng. Nguyên tắc tỷ lệ vàng sẽ giúp bạn cân bằng tất cả màu sắc trong khách sạn. Hãy nhớ rằng, thiết kế khách sạn không chỉ đơn giản là những gì bạn thích, mà còn là những gì khách hàng và mọi người xung quanh cảm nhận được

KenDesign - Đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp:

KenDesign vừa liệt kê một số nguyên tắc cơ bản trong lĩnh vực thiết kế khách sạn mà bạn có thể tham khảo. Với những quy tắc trên, hi vọng các chủ đầu tư đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để bắt tay vào việc thiết kế khách sạn. KenDesign - đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn sở hữu một khách sạn chuẩn mực. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline. Đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc một cách nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí. 

098.7413.998 Chat Facebook Chat Zalo